Không thể nhận ra ngôi nhà cấp 4 ở Hà Nội sau màn “lột xác” thành công

Hình ảnh ngôi nhà cấp 4 cũ tối tăm, ẩm thấp đã nhường chỗ cho một không gian sống dễ chịu, ấm cúng nhưng không kém phần tiện nghi, hiện đại sau khi công trình cải tạo ngôi nhà cấp 4 này được hoàn thiện.

Thiết kế: Idee Architects

Vị trí: Hà Nội

Với kinh phí cải tạo chỉ 450 triệu đồng, thi công nhà cấp 4 cũ tại một khu tập thể ở Hà Nội đã hoàn toàn “lột xác”. Những bức tường ngăn cách các khu vực chức năng trước kia được tháo dở thay vào đó là ô cửa sổ kính để tạo nên không gian thoáng rộng, xuyên suốt.

ngôi nhà cấp 4 ở Hà Nội (10)

Diện mạo trước đây của ngôi nhà cấp 4 ở Hà Nội với nước sơn tường bong tróc, bậc thang lên xuống cũ kỹ, khung cửa sổ với các chấn song sắt lỗi thời cùng cây cối rậm rạp trông rất rối mắt.

ngôi nhà cấp 4 ở Hà Nội (11)

Không gian bên trong của ngôi nhà cấp 4 này cũng không mấy khả quan hơn. Từng khu vực từ phòng khách, phòng ngủ đến phòng bếp đều cho thấy sự lỗi thời trong thiết kế và quá ư bừa bộn. Chính vì lẽ đó mà dù bật đèn sáng choang nhưng trông ngôi nhà cấp 4 này vẫn cực kỳ ẩm thấp, ngột ngạt.

ngôi nhà cấp 4 ở Hà Nội (1)

Sau cải tạo, ngôi nhà cấp 4 “lột xác” hoàn toàn với thiết kế nội thất hiện đại, bắt nhịp với xu hướng thời đại trông chẳng khác gì không gian bên trong của một căn hộ chung cư nào đó, nhỉ?.

ngôi nhà cấp 4 ở Hà Nội (2)

Không gian phòng khách đẹp mắt với cách ứng dụng nội thất gỗ và tông màu trắng chủ đạo vừa cho cảm giác rộng rãi, thông thoáng vừa tạo ra sự ấm áp, gần gũi như ngôi nhà từ xưa vẫn thế.

ngôi nhà cấp 4 ở Hà Nội (3)

Phòng khách trở nên gọn gàng, sinh động hơn sau cải tạo. Chỉ vài món nội thất được kê ở khu vực này nhưng tất cả đều có dụng ý rõ ràng, lại đáp ứng nhu cầu sử dụng của chủ nhà. Từ ghế sofa nhung màu xanh sẫm, bàn trà gỗ, đến giá sách, kệ tivi gỗ, .. không thừa không thiếu đem đến không gian phòng khách tối giản nhưng vẫn hết sức ấm cúng.

Phòng khách và phòng bếp của gia đình không hề có một bức vách ngăn nào như trước mà giờ đây nhiệm vụ tách bạch hai không gian này được trao cho chiếc bàn gỗ giản đơn được bắc ngang hai bức tường hết sức khéo léo.

ngôi nhà cấp 4 ở Hà Nội (4)

Một chiếc bàn gỗ tự chế với mặt bàn là tấm ván gỗ bắc ngang qua với sự hỗ trợ của hai bức tường thay thế vai trò 4 chân bàn. Giải pháp thông minh này rất thích hợp để ứng dụng trong những không gian nhà cấp 4 chẳng mấy dư dả về diện tích thế này.

ngôi nhà cấp 4 ở Hà Nội (7)

Hành lang cũng không còn tăm tối như trước kia nữa mà trở nên sáng sủa nhờ hệ thống chiếu sáng được bố trí hợp lý.

ngôi nhà cấp 4 ở Hà Nội (5)

Phòng bếp đẹp mắt với gạch ốp tường họa tiết đầy ngẫu hứng cùng tông màu trắng chủ đạo của tủ, kệ bếp. Cửa số được phủ rèm trắng để vừa ngăn ánh nắng gay gắt những buổi trưa nhưng vẫn đảm bảo khu vực bếp núc của gia đình ngập tràn ánh sáng tự nhiên nhất có thể.

ngôi nhà cấp 4 ở Hà Nội (6)

Phòng tắm đẹp và hiện đại khi bắt nhịp xu hướng phòng tắm kinh đang “gây bão” cùng cửa cánh trượt tách bạch không gian này với các khu vực chức năng khác.

ngôi nhà cấp 4 ở Hà Nội (8)

Sau cải tạo, diện mạo ngôi nhà cấp 4 lung linh trông thấy.

ngôi nhà cấp 4 ở Hà Nội (9)