Ngôi nhà cấp 4 ở Quảng Bình được khen ngợi hết lời trên báo ngoại

Được xây dựng trên một mảnh đất rộng đến 200 m2 tại tỉnh Quảng Bình, ngôi nhà cấp 4 của một kiến trúc sư trẻ tuổi được ngợi khen không tiếc lời treo tạp chí kiến trúc hàng đầu thế giới ArchDaily.

– Thiết kế: RÂU ARCH
– Địa điểm: Quảng Bình

ngôi nhà cấp 4 ở Quảng Bình

Chủ nhà là một kiến trúc sư giỏi luôn mong mỏi hiện thực hóa những ý tưởng mới mẻ của mình nên thiết kế thi công nhà cấp 4 này là sản phẩm được ấp ủ trong 1 năm dài và đã được hoàn thiện với tất cả tâm huyết. Trên mảnh đất rộng rãi 200 m2 thuộc tỉnh Quảng Bình, ngôi nhà cấp 4 hiện lên ấn tượng hút mắt với mặt tiền là chất liệu đá chẻ và gạch thông gió hết sức nổi bật.

ngôi nhà cấp 4 ở Quảng Bình

Chủ nhà rất tỉ mỉ trong việc thi công ngôi nhà khi tự tay ốp các tấm mica ở các ô thông gió khu vực mặt tiền. Cửa sổ khung lớn với vô số ô gạch thông gió đã giúp cho ngôi nhà cấp 4 đón nắng, gió tự nhiên cho không gian trong nhà thoáng đãng và ngập tràn ánh sáng.

ngôi nhà cấp 4 ở Quảng Bình

Ngôi nhà cấp 4 với lối kiến trúc độc đáo dành hẳn tầng 1 để bố trí các khu vực chức năng là phòng khách, phòng bếp, 2 phòng ngủ cùng phòng tắm, vệ sinh. Ngôi nhà có thêm gác lửng và tầng trên dành cho khu vực thờ cúng của gia đình và 1 phòng ngủ.

ngôi nhà cấp 4 ở Quảng Bình

Ngôi nhà cấp 4 với lối kiến trúc độc đáo dành hẳn tầng 1 để bố trí các khu vực chức năng là phòng khách, phòng bếp, 2 phòng ngủ cùng phòng tắm, vệ sinh. Ngôi nhà có thêm gác lửng và tầng trên dành cho khu vực thờ cúng của gia đình và 1 phòng ngủ. Nhựa vân gỗ chống nước, lửa và côn trùng được chủ nhà lựa chọn để ốp sàn trông cực kỳ sang trọng nhưng cũng không kém phần gần gũi.

ngôi nhà cấp 4 ở Quảng Bình

Gia chủ rất chú trọng việc đem mảng xanh vào nhà. Khắp nơi là các chậu cây xanh mát mắt được bố trí để không gian thông thoáng, dễ chịu.

ngôi nhà cấp 4 ở Quảng Bình

Ngôi nhà nằm trên khu đất rộng đến 200 m2 nên sở hữu hẳn khoảng sân vườn ngập đầy bóng mát cây xanh. Cổng rào bằng gỗ mang vẻ đẹp gần gũi, giản dị kết hợp cùng gạch thông gió cho cảm nhận tươi mát khi cộng hưởng cùng mảng xanh của cây cối trong khuôn viên ngôi nhà.

ngôi nhà cấp 4 ở Quảng Bình

Tầng 1 là phòng khách và phòng bếp được bố trí trong cùng 1 không gian. Dù thế, với cách thiết kế, sắp xếp nội thất hợp lý chủ nhà vẫn tạo ra được sự thoải mái, rộng rãi cho cả hai khu vực chức năng này.

ngôi nhà cấp 4 ở Quảng Bình

Không gian phòng khách hiện đại được bày trí đơn giản nhưng vẫn toát lên sự tinh tế, sang trọng. Vách ngăn tách bạch hai khu vực bếp và phòng khách vô cùng uyển chuyển, phân chia được không gian đầy duyên dáng.

ngôi nhà cấp 4 ở Quảng Bình

Khu bếp đẹp và hiện đại với tông màu sáng của tủ bếp và giấy dán tường bếp họa tiết dễ chịu. Chủ nhà khéo léo lưu trữ hết thảy đồ dùng làm bếp vào các ngăn lưu trữ đem đến sự gọn gàng, ngăn nắp cho khu vực này.

ngôi nhà cấp 4 ở Quảng Bình

Phòng ngủ cũng được trang trí với gạch bông thông gió. Giường ngủ gỗ đơn giản về kiểu dáng những vẫn nổi bật nhờ họa tiết trên chăn, gối, rèm ngủ trắng cho cảm nhận dễ chịu vô cùng.

ngôi nhà cấp 4 ở Quảng Bình

Lan can cầu thang sử dụng chất liệu kính trong suốt cho cảm nhận rộng rãi hơn và tinh tế hơn.

kien-truc-doc-dao-cua-ngoi-nha-cap-4-o-quang-binh-duoc-khen-ngoi-het-loi-tren-bao-ngoai-mat-bang

Mặt bằng trệt ngôi nhà