Ngôi nhà cấp 4 trong hẻm nhỏ ở quận Thủ Đức sáng bừng sau cải tạo

Sau cải tạo, ngôi nhà cấp 4 tọa lạc trong một con hẻm bình yên thuộc quận Thủ Đức, TP. HCM như bừng sáng với không gian mở rộng rãi, tràn ngập ánh sáng. Sự biến đổi của ngôi nhà cấp 4 này khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng bởi diện mạo sau cải tạo của nó.

Thiết kế: G+ Architects

Diện tích: 50 m2

Vị trí: TP. HCM

Yêu cầu chủ nhà đặt ra cho đội ngũ kiến trúc sư là một không gian sống rộng thoáng, tràn ngập ánh sáng tự nhiên, đủ dầy các tiện nghi nhưng phải tiết kiệm chi phí và đặc biệt thể hiện được cái tôi của chủ nhà. Những đòi hỏi của gia chủ đã khiến các kiến trúc sư quyết định phương án cải tạo thiết kế thi công nhà cấp 4 đẹp này là giữ lại toàn bộ cấu trúc khung cũ chỉ sử dụng thêm khung thép tiền chế nhằm rút ngắn được thời gian xây dựng từ đó tiết kiệm được chi phí.

Ngôi nhà cấp 4 trong hẻm nhỏ ở quận Thủ Đức sau cải tạo (1)

Phòng bếp đẹp mắt với màu vàng của nội thất gỗ kết hợp cùng màu trắng của tường cho cảm giác vừa ấm cùng vừa rộng thoáng. Cửa sổ kính mang nhiều ánh sáng tự nhiên tràn vào không gian bên trong cho cả nơi này cảm nhận thoáng đãng và thư thái.

Để tạo cảm giác thoáng rộng, ngôi nhà cấp 4 này đã được ứng dụng toàn bộ là không gian mở. Nếu không gian tầng trệt sử dụng 4 cửa sổ cao để mang ánh sáng vào nhà nhiều nhất có thể thì giếng trời kết hợp cùng hệ thống cầu thang hỗ trợ ánh sáng soi chiếu vào khắp các tầng. Và hiển nhiên, các phòng ngủ đều sở hữu không chỉ 1 mà tận 2 cửa sổ nhằm đón nắng, gió tự nhiên.

Ngôi nhà cấp 4 trong hẻm nhỏ ở quận Thủ Đức sau cải tạo (4)

Một WC dưới chân cầu thang với thiết kế tích hợp kệ lưu trữ hết sức độc đáo.

Tông vàng của đồ nội thất gỗ và tre kết hợp cùng tông trắng tinh khôi là hai gam màu chủ đạo của thiết kế nhà cấp 4 này góp phần mang lại không gian sống ấm cúng, sang trọng.

Ngôi nhà cấp 4 trong hẻm nhỏ ở quận Thủ Đức sau cải tạo (5)

Góc phòng khách đẹp ngỡ ngàng dù được trang trí giản đơn với hai tông màu vàng-trắng chủ đạo.

Từng phòng ngủ trong ngôi nhà cấp 4 này đều được ứng dụng các giải pháp giảm nhiệt với thiết kế cửa sổ rộng lớn đón gió tự nhiên mang đến cảm nhận mát lành cho không gian nghỉ ngơi. Lối trang trí giản đơn nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi cho từng căn phòng.

Ngôi nhà cấp 4 trong hẻm nhỏ ở quận Thủ Đức sau cải tạo (9)

Không gian phòng ngủ hết sức thoải mái, giản dị đậm cá tính chủ nhân căn phòng.

Ngôi nhà cấp 4 trong hẻm nhỏ ở quận Thủ Đức sau cải tạo (22)

Phòng ngủ này lại sở hữu đến 3 cửa sổ lớn với cánh cửa sổ có thể xếp gập lại dễ dàng tùy vào từng thời điểm trong ngày.

Ngôi nhà cấp 4 trong hẻm nhỏ ở quận Thủ Đức sau cải tạo (10)

Một phòng ngủ đẹp khác trong ngôi nhà cấp 4 này với view hướng vườn xanh mát. Nội thất gỗ vẫn là chủ đạo. Đặc biệt là phần trần phòng ngủ được phủ những tấm mành giúp giảm nhiệt của phần mái nhà cho căn phòng luôn trong trạng thái dễ chịu.

Ngôi nhà cấp 4 trong hẻm nhỏ ở quận Thủ Đức sau cải tạo (11)

Một WC ngay cạnh phòng ngủ với tông trắng chủ đạo.

Ngôi nhà cấp 4 trong hẻm nhỏ ở quận Thủ Đức sau cải tạo (12)

Một ban công đẹp với những bồn cây được chăm chút cẩn thận và một góc dành riêng cho niềm đam mê của gia chủ.

Ngôi nhà cấp 4 trong hẻm nhỏ ở quận Thủ Đức sau cải tạo (13)

Hệ cầu thang đẹp của ngôi nhà cấp 4 này kết hợp kiểu thường và kiểu xoắn hết sức thú vị.

Ngôi nhà cấp 4 trong hẻm nhỏ ở quận Thủ Đức sau cải tạo (24)

Phòng tắm đẹp tinh khôi với sắc trắng, sự thoáng đãng của nơi này thật khiến người ta phải ao ước sở hữu ngay một thiết kế như thế.