Ba phong cách thiết kế nội thất giúp căn hộ tiện nghi, sang trọng

Phong cách thiết kế cảm hứng thô mộc, cá nhân hóa, hiện đại đáp ứng tính công năng, thẩm mỹ và kinh tế. 

 

 

Phong cách “cá nhân hóa”

 

Thực tế, có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất để bạn lựa chọn. Hàng năm, dựa vào thị hiếu của người dân mà có những xu hướng thiết kế mới.

 

Với phong cách “cá nhân hóa”, gia chủ tạm thời bỏ qua các xu hướng, trả lời câu hỏi mình muốn gì, cần gì… rồi mới tính đến những yêu cầu tiếp theo.

 

Sự sáng tạo vượt qua những tư duy lối mòn, cũ kỹ giúp bạn thể hiện phong cách riêng.
Sự sáng tạo vượt qua những tư duy lối mòn, cũ kỹ giúp bạn thể hiện phong cách riêng.

 

Phong cách hiện đại 

 

Với phong cách này, các kiến trúc sư biến thiết kế thành một không gian nội thất hiện đại đậm chất nghệ thuật. Người thiết kế có nhiều cách để làm đẹp căn hộ như như sử dụng tranh kỷ niệm, bức tranh nghệ thuật tượng hình toán học để trang trí. Nếu yêu thích thiên nhiên thì gia chủ hướng đến việc tạo không gian xanh. 

 

Không gian hiện đại còn nằm ở sự tiện dụng, bạn hãy cân nhắc lối sống sinh hoạt bản thân hướng đến để từ đó chọn thiết kế nội thất phù hợp nhất.

 

Phong cách thiết kế hiện đại còn nằm ở sự tiện dụng.
Phong cách thiết kế hiện đại còn nằm ở sự tiện dụng.

 

Phong cách gợi cảm hứng thô mộc

 

Không gian sống đơn giản tránh sử dụng những họa tiết rườm rà, rối rắm, thiết kế họa tiết thanh thoát hạn chế hoa văn chằng chịt. Đồng thời, nhà thiết kế chú trọng đến cách phối màu để phù hợp, tạo sự hài hòa với đồ dùng trong căn hộ. 

 

Có 2 phong cách thiết kế thể hiện được điều này là Bắc Âu (scandinavian) và Thiền định (Zen). Tông màu sử dụng chủ đạo là pastel, ứng dụng rộng rãi trong các thiết kế hiện đại. 

 

Không gian sống đơn giản tránh sử dụng những họa tiết rườm rà, rối rắm.
Không gian sống đơn giản tránh sử dụng những họa tiết rườm rà, rối rắm.

 

Hình thành ý tưởng thiết kế nội thất của riêng mình là điều rất quan trọng. Tuy nhiên nếu gia đình phân vân thì nên tìm chuyên gia  để tư vấn phong cách thiết kế để phù hợp với mục đích sử dụng. 

 

Công ty cổ phần Xây Dựng và Nội Thất Aeros hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thiết kế nội thất, thi công nội thất tại TP HCM. Công ty có đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm am hiểu các lĩnh vực từ thiết kế shop – showroom, thiết kế nội thất chung cư, spa, thẩm mỹ viện,… Với 3 xưởng gia công nội thất gỗ, Aeros là đơn vị thi công nội thất chung cư trọn gói chất lượng.

 

 

Ngọc Thi (VNE)

.