GIẢI PHÁP CHO MÁY NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI NHỮNG NGÀY KHÔNG CÓ NẮNG

Thiết bị hỗ trợ điện máy năng lượng mặt trời là gì?

Thiết bị hỗ trợ điện máy năng lượng mặt trời AmaroStar là công cụ hỗ trợ nhiệt khi nhiệt độ trong bình bảo ôn của máy không đủ nóng. Với những gia đình sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời thì đây là một thiết bị không thể thiếu. Thiết bị hỗ trợ điện máy năng lượng mặt trời đem lại những lợi ích rất thiết thực.

Lợi ích khi lắp đặt thiết bị hỗ trợ điện!

Máy năng lượng mặt trời hoạt động phụ thuộc vào điều kiện thời tiết. Khi lượng nắng trong ngày càng nhiều thì nước nóng trong bình luôn dồi dào, ngược lại với thời tiết âm u không có nắng thì nước trong bình chỉ âm ấm, hoặc không nóng.

Sử dụng bộ hỗ trợ điện là biện pháp hiệu quả nhất cho máy năng lượng mặt trời AmaroStar. Thiết bị đảm bảo nước trong bình chứa luôn nóng, cung cấp cho nhu cầu sử dụng của gia đình bất cứ lúc nào. Bên cạnh việc làm nóng nước, sản phẩm còn hạn chế tối đa nguy cơ giật điện với cơ chế chống giật 2 lớp, tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ nhờ bộ điều khiển thông minh

Thiết bị hỗ trợ điện máy năng lượng mặt trời có cấu tạo như thế nào?

Thiết bị hỗ trợ điện máy năng lượng mặt trời cấu tạo gồm 3 thành phần: cảm biến nhiệt, điện trở đốt nóng và bo mạch điện tử.

Cảm biến nhiệt 

  • Cấu tạo: Gồm 2 chất liệu kim loại khác nhau, hàn dính 1 đầu.
  • Cơ chế hoạt động: Nhiệt độ thay đổi cho ra sức điện động thay đổi

Điện trở đốt nóng

  • Cấu tạo: Là cụm dây đốt có vỏ bọc là thép không rỉ. Điện trở đốt nóng có hình dạng chữ U. Một đầu được bọc vào lớp sứ hình tròn. Lớp sứ này có ren để lắp vào bình nước nóng.
  • Cơ chế hoạt động: Dòng điện chạy vào làm nóng dây đốt. Lúc này dây tỏa nhiệt ra thép bọc bền ngoài.

Bộ điều khiển 

  • Cấu tạo: gồm 1 bo mạch điện tử. Bo mạch này thiết lập sẵn các tiêu chí về nhiệt độ. Bộ điều khiển có các nút điều chỉnh cài đặt nhiệt độ nước nóng và thời gian cần nước nóng vào những ngày trời không nắng.
  • Cơ chế hoạt động: Khi nhận được tín hiệu từ cảm biến nhiệt. Ngay lập tức, bộ điều khiển sẽ đưa ra tín hiệu mở/đóng rơ-le điện. Điện trở chỉ đốt nóng khi rơ- le đóng. Khi điện trở làm nóng nước trong bình lên đến nhiệt độ đã cài đặt sẵn thì rơ-le sẽ tự ngắt điện.